Editor: Pil

Beta: Viv

Tường Vi ăn xong con tôm hùm cuối cùng mới sực nhớ tới vấn đề quan trọng nhất: “Bữa đại tiệc này ai mua đây?”

Triều Dương chỉ chỉ người nào đó: “Đối tượng.”

Mao Mao nhe răng cười: “Ai muốn theo đuổi A Miêu vậy?”

Triều Dương cũng cười: “Mao, chú ý cách dùng từ, mắc công có ngươi kêu .”

Mao Mao: “Hứ, sợ đầu sợ đuôi , sao làm chuyện lớn được.”

An Ninh: “Cái gì là chuyện lớn?”

Mao Mao: “Tỷ như XX, XX cùng XXX.”

Cả bọn: “…”

An Ninh vẫn rất ngạc nhiên cái gì là chuyện lớn à…

Lúc này Mao Mao bất ngờ “A” một tiếng: “Tim của tui không biết vì sao đột nhiên đập liên tục?”

Tường Vi: “Bình thường nó không đập sao?”

“Rất nhanh đó, là rất nhanh!” Mao Mao nhìn An Ninh, run run giọng mở miệng: “Hay là —— tui vừa ăn qua bữa tối của trai đẹp kia mua?”

An Ninh: “Um, có độc hả?”

“…”

An Ninh vốn quyết định tùy tiện tìm một lý do, nhưng cô tạm dừng một lát rồi nói: “Ờ… Anh ấy tên là Từ Mạc Đình, hiện giờ tui cùng anh ấy… có vẻ là đang hẹn hò.”

Lời này vừa nói ra, cả phòng yên tĩnh. 2 phút sau phòng ngủ 315 nổ tung lên. An Ninh luôn luôn có thể vờ như không có chuyện gì, nhìn bạn bè làm ầm ĩ, còn cô thì dáng vẻ bình tĩnh… Chỉ là không biết ba chữ này có lực uy hiếp đến như vậy, aizzz.

 

Mà Từ Mạc Đình ở bên đây cũng là lần đầu vừa thanh toán vừa lắc đầu cười khổ, thế nhưng làm ra loại chuyện này, may mắn lý trí còn tồn tại, không có đầu óc ngất đi gọi điện thoại qua hỏi một câu “Mùi vị như thế nào”, nếu không thật giống như một thằng nhãi đang tính kế. Ra khỏi nhà hàng, có người đề nghị đi quán bar uống một chút, Mạc Đình nhìn đồng hồ: “Tôi không đi , còn có việc, cứ tính tiền vào tên tôi đi.”

“Lão đại, không lẽ là đi hẹn hò?” Một người có giọng nam già nhất thử hỏi.

Từ Mạc Đình chỉ vỗ vỗ tay anh ta, nói: “Về nhà, mấy người chơi vui vẻ.”

Đêm đó một đám ở quán bar đoán đối tượng của Từ lão đại đến tột cùng là người như thế nào, lão Tam cùng một người khác đã gặp qua, mà tin tức rõ nhất tự nhiên là Trương Tề, thế nhưng Trương huynh bo bo giữ mình, đương sự chưa cho phép ai lại dám khai ra.

Từ Mạc Đình về nhà trọ, tắm rửa liền bắt đầu ngồi trên giường ngẩn người, đây xem như ngàn năm khó được, cuối cùng thở dài một hơi nằm xuống nâng tay che đi ánh mắt, cứ không để ý đầu đuôi đối một người được ăn cả ngã về không như thế, ngay cả chính mình đều cảm thấy có chút như bị ma quỷ ám ảnh .

 

———————– phân cách tuyến ———————–

 

Gần đây An Ninh đều là từ lúc trời còn chưa sáng đã bắt đầu ra khỏi nhà làm việc chăm chỉ. Bận rộn hai ngày vẫn chưa từng gặp Từ Mạc Đình, tuy rằng chưa thấy gì khác thường, nhưng lúc viết báo cáo thi thoảng sẽ tự hỏi chính mình, nhưng chỉ trong chốc lát lại không có câu trả lời, thế nên cô đem chuyện này kết luận thành “chỉ đơn giản là ngẩn người” .

Hôm thứ sáu An Ninh cùng bọn Triều Dương đến cổ vũ trận chung kết của Tường Vi… thì gặp được Từ Mạc đình… À… Hình như là đến trao giải, người con trai này ở nơi nào luôn cứ thoải mái, thẳng thắn trì ổn, và tất nhiên là rước lấy rất nhiều sự chú ý.

Phó đại tỷ mới từ khách sạn đến không khỏi cảm thán nói: “Nếu sinh ra sớm hai năm chị liền truy ku ấy!”

Mao Mao và Triều Dương ra sau cánh gà phụ giúp, bạn C nghe được lí do thoái thác lập tức xê dịch lại đây cùng phó đại tỷ nói chuyện phiếm: “Được không được không? Rất đẹp đúng không? Em hỏi thăm rồi, là nghiên cứu sinh khoa ngoại giao, họ Từ, con một, con ông cháu cha, hiếu thuận, có khát vọng có dã tâm, không có sở thích bất lương.”

Người nào đó ở bên cạnh nghe thấy không khỏi có chút đứng ngồi không yên, vừa muốn mượn cớ đứng dậy, bạn C liền hướng cô ngoắc, “A Miêu, Mao Mao nói bà quen anh ta, đến đến đến chúng ta tán gẫu tán gẫu, tài nguyên là để dùng chung mà.”

An Ninh không xác định Mao Mao nói cái gì ở bên ngoài , đối với vẻ mặt chờ đợi của bạn C, chỉ có thể kiên trì mở miệng: “Thật ra, ừm, hiểu biết của tui về anh ta còn thua bà.” Xem như ăn ngay nói thật đi.

Bạn C vừa nghe như thế, rất có cảm giác thành tựu, không ngừng cố gắng dâng ra tin tức mình thu thập được: “Hiện tại phòng ngủ tụi tui có hai người thề, ai có thể cua được anh ấy liền tặng một bao lì xì cho người tổ chức cuộc thi này, để tạ ơn mai mối.”

Bỗng nhiên An Ninh “Ý” một tiếng, nghĩ rằng, cái lì xì kia chắc là nên đưa cho cô chứ nhỉ? Tất nhiên, cho dù là cô cũng không có can đảm lấy nó.

An Ninh giờ mới phát hiện, trước kia anh “Không có tiếng tăm gì” bị cô “muốn đi cửa sau” phá vỡ … Ặc, tội lỗi. (ý là Từ lão đại vốn ít xuất hiện trc công chúng, nhưng vì Lý tỷ nên mới nhận làm giám khảo cuộc thi này)

Đến cuối cùng buổi hôm ấy, người nào đó “Không có tiếng tăm gì” cũng bị phá vỡ , đó là lúc Từ Mạc Đình lần đầu phá lệ trao giải cho người đạt huy chương đồng là Phó Tường Vi, người kia ở Microphone cất cao giọng nói: “Cảm ơn bạn trai Lý An Ninh trao cho tôi giải thưởng này! Cám ơn! Đương nhiên, cũng cám ơn các vị!”

“…”

Lúc này đây, lão đại đang đứng ở trên sân khấu với vẻ mặt tự nhiên, khóe miệng mê người, bị mọi người ngắm nhìn, nhưng lại không có một câu phản bác…

 

p/s: càng về sau càng ngọt ngấy nhá ~ haha…